nấm rơm
News
Loading...

Cách nhận biết nấm linh chi Hàn Quốc

Nấm linh chi là một loại nấm chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, có công dụng bồi dưỡng sức khỏe, an thần, tăng cường thể lực, giải độc gan, tốt cho tiêu hóa,… Hiện tại trên thị trường có nhiều loại nấm linh chi với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Phân chia theo nguồn gốc nấm linh chi được chia thành 4 loại gồm nấm linh chi Hàn Quốc, nấm linh chi Nhật Bản, nấm linh chi Trung Quốc, nấm linh chi Việt Nam. Trong các loại nấm linh chi trên, người mua hay bị nhầm lẫn giữa nấm linh chi Hàn Quốc và Trung Quốc nhất. Vì thế bài viết này Loka sẽ giúp các bạn có cách nhận biết nấm linh chi Hàn Quốc để không bị mua nhầm sang nấm linh chi Trung Quốc nhé!
  1. Về hình thức, nấm linh chi Hàn Quốc thường có dạng tròn méo, loại nấm này ít khi có hình quả thận.
  2. Về màu sắc thì phần mặt dưới mũ nấm có màu vàng chanh và có vết trầy trắng, đường kính dài khoảng 8-17 cm, 1 chiếc nấm thường nặng khoảng 200g. Nếu nấm linh chi mọc trên núi đá thì có kích thước nhỏ hơn nhiều, nếu là nấm núi đá tự nhiên trên rừng thì thường nấm sẽ còn cả phần cuống và nhỏ.
  3. Nếu sử dụng tay ấn vào phần thân nấm sẽ thấy nấm linh chi Hàn Quốc cứng như gỗ, rất chắc, nhưng khi thái lát mỏng hay xay thì nấm sẽ nở ra. Dùng tay sờ vào mặt vết cắt cuống nấm sẽ thấy rất mịn, không giáp, đồng thời trên bề mặt nấm phải giữ nguyên lớp bào tử màu nâu nâu thì đó mới là nấm xịn.
  4. Về mùi vị của nấm linh chi Hàn Quốc thì khi ngửi sẽ cảm thấy vị đắng, thơm thơm và không chua. Khi sắc nước uống thì có vị đắng nhẹ, sắc đến nước thứ 2, 3 vẫn còn vị đắng. Nếu không uống hết trong ngày, để sang ngày hôm sau, nước chuyển sang vị chua chua nhưng không hề bị thiu.
  5. Về chiều dày, nấm linh chi Hàn Quốc có chiều dày trung bình từ 1,5 đến 2cm. Nếu là nấm tự nhiên thì kích thước tuy nhỏ hơn nhưng lại cứng chắc và nặng hơn. Xét về nấm có kích thước như nhau, nhưng nếu so giữa nấm linh chi Hàn Quốc và nấm linh chi Trung Quốc thì nấm linh chi Hàn Quốc thường nặng hơn.
Nấm linh chi Trung Quốc
Nếu là nấm linh chi Trung Quốc, thì thường có hình dáng quả thận, màu mặt dưới mũ sẽ là màu vàng nâu hoặc xám, vết trầy màu nâu đất, đường kính nhỏ hơn và nhẹ hơn so với nấm linh chi Hàn Quốc. Đồng thời nấm xốp hơn, khi ấn vào bề mặt sẽ thấy mềm và nấm bị lõm xuống.
Phần mặc cắt cuống nấm hơi sần sùi, không hề mịn như nấm linh chi Hàn Quốc. Có thể trên mặt nấm có đường viền màu tím sẫm ở xung quanh gờ của tai nấm. Đồng thời bề mặt tai nấm xốp hơn, màu xỉn và không được sáng bóng.
Lưu ý khi mua và sử dụng Nấm Linh Chi Hàn Quốc:
Khi chọn mua nấm linh chi Hàn Quốc các bạn không nên mua những cây nấm có kích thước quá to vì những cây nấm này thường được phun thuốc kích thích tăng trưởng.
Không nên mua những loại nấm có bề ngoài bóng bẩy đẹp và bắt mắt vì chúng đã bị chiết xuất tinh chất từ trước, sau đó dùng hóa chất để tẩm ướp sao cho vị giống với vị nấm linh chi bình thường nên rất dễ phát sinh độc tố, khi dùng sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe, dùng lâu dài có thể dẫn đến ung thư
Tai nấm linh chi Hàn Quốc rất dầy màu đỏ thẫm khi ngửi có mùi thơm đặc trưng , khi đun nước uống kể cả khi bạn đun đến nước thứ 3 vẫn có vị đắng đặc trưng để 2-3 ngày vẫn không bị hỏng, còn nấm linh chi Hàn Quốc kém chất lượng chỉ có vị đắng ở nước đầu tiên, nếu dùng không hết để qua ngày hôm sau là bị thiu và chua
Bạn nên cẩn thận khi lựa chọn mua nấm linh chi khi có nhu cầu mua bởi bây giờ hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Mong rằng một số gợi ý trên sẽ giúp bạn biết cách nhận biết nấm linh chi Hàn Quốc chuẩn xác nhé!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét