nấm rơm
News
Loading...

Công dụng của nấm linh chi theo Đông y

Dựa trên cơ sở của Đông y, khoc học hiện đại đã nghiên cứu, thí nghiệm và kiểm chứng để đưa ra những kết luận cũng như tính đúng đắn của các bài thuốc Đông y. Tuy nhiên, không phải phương pháp chữa bệnh Đông y nào Tây y cũng kiểm chứng được. Có rất nhiều bệnh nhân chữa Tây y không khỏi nhưng sang Đông y lại khỏi.
Theo hướng trên, bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu các công dụng của nấm linh chi theo Đông y, để xem các danh y từ cổ xưa đã kết luận công dụng của nấm linh chi theo Đông y như thế nào nhé!



1. Theo sách cổ "Thần nông bản thảo", nấm linh chi được xếp vào loại Thượng dược, trên cả nhân sâm, có tác dụng chữa bệnh và bồi dưỡng cơ thể.
2. Theo Đông y, nấm linh chi có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
3. Theo "Thần nông bản thảo" và "Bản thảo cương mục", các công dụng của từng loại nấm linh chi như sau:
  • Thanh chi (nấm linh chi xanh) tính bình không độc, chủ trị sáng mắt, bổ can khí, an thần, tăng trí nhớ, chữa bệnh thuộc huyết và thần kinh tim.
  • Hoàng chi (nấm linh chi vàng): vị ngọt, tính bình, không độc, làm mạnh hệ thống miễn dịch.
  • Hắc chi (nấm linh chi đen): vị mặn, tính bình không độc, chủ trị bí tiểu tiện, sỏi thận, bệnh ở cơ quan bài tiết.
  • Bạch chi (nấm linh chi trắng): vị cay, tính bình, chủ trị hen, ích phế khí.
  • Tử chi (nấm linh chi tím): vị ngọt, tính ôn, không độc, chủ trị đau nhức khớp xương, gân cốt
  • Xích chi (nấm linh chi đỏ): là loại tốt nhất, có chung các tác dụng của 5 loại nấm linh chi trên.
congdungcuanamlinhchitheodongy
4. Theo sách Trung dược học, nấm linh chi có tác dụng dưỡng tâm, an thần, chỉ khái bình suyễn, bổ khí dưỡng huyết, chủ trị các chứng tâm thần bất an, khái thấu háo suyễn, khí huyết bất túc, tỳ vị hư nhược.
Nói có sách, mách có chứng, cả Đông Y và Tây Y đã nghiên cứu, phân tích và đưa ra kết luận về những tác dụng tuyệt vời của nấm linh chi đối với sức khỏe con người. Mua ngay nấm linh chi để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bạn và gia đình nhé. Nhớ, sử dụng theo đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất!
order-now-clipart-2
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét