nấm rơm
News
Loading...

Tác dụng của nấm linh chi trắng

Mặc dù so sánh với nấm linh chi đỏ thì nấm linh chi trắng có vẻ kém hơn một chút xong nó vẫn là một loại dược thảo quý, có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Nếu như đã tìm hiểu về các loại nấm linh chi hẳn các bạn đều biết dựa vào màu sắc người ta phân ra 6 loại nấm linh chi. Vì sao phải phân loại ra các loại nấm linh chi khác nhau mà không gộp chung lại, đó là bởi vì mỗi loại nấm linh chi khác nhau lại có công dụng mạnh ở từng mặt khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết các tác dụng của nấm linh chi trắng nhé!




1. Công dụng của nấm linh chi trắng đối với bệnh gan
Tuy dược tính kém hơn nấm linh chi đỏ nhưng nấm linh chi trắng vẫn giữ các tác dụng chung của nấm linh chi, đặc biệt là công dụng đối với bệnh gan do trong nấm linh chi trắng cũng chứa axit Ganoderic.
2. Chống khối u
Nấm linh chi trắng có chứa các hoạt chất kháng khối u như triterpenes, một chất ngăn ngừa sự lan rộng của các khối u ác tính. Hợp chất đường đa phân tử polysaccharides giúp tăng cường chức năng miễn dịch và cũng là những chiến binh tiêu diệt khối u.Trong một số nghiên cứu gần đây, nấm linh chi trắng được chứng minh là giúp “đánh bật” khối u theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thử nghiệm trên động vật, kết quả cho thấy nấm linh chi trắng có thể ngăn ngừa di căn.
3. Tăng chức năng sinh dục
Nấm linh chi trắng giúp cơ thể sản sinh ra hợp chất hữu cơ thành steroid. Điều này có nghĩa nó có thể giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu và củng cố, phát triển các cơ bắp. Đồng thời, loại nấm này cũng giúp ngăn chặn một loại enzyme chuyển đổi hoóc-môn testosterone thành dihydrotestosterone, lưu lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, qua đó tăng chức năng sinh dục.
4. Làm loãng máu
Ganoderma trong nấm linh chi trắng có tác dụng làm loãng máu, bởi vậy loại nấm này có thể được sử dụng để trị huyết áp cao và chứng kích động.
5. Kháng khuẩn
Ngoài việc tăng cường chức năng miễn dịch, ganoderma còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp chống lại các loại vi khuẩn và virut thường gặp như HSV-1, HSV-2, vi rút cúm, viêm miệng…
6. Giãn mạch máu
Vì có chứa alkaloid (có chứa nito) và adenosine nên nấm linh chi trắng rất hữu dụng trong việc làm giãn mạch máu. Điều này đồng nghĩa với nấm linh chi trắng giúp mạch máu giãn nở, cho phép nhiều máu, oxi và chất dinh dưỡng đến khắp nơi trong cơ thể, thông qua đó giúp tăng năng lượng và giúp đẩy nhanh quá trình hàn gắn vết thương. Ngoài ra, nấm linh chi trắng cũng giúp giảm huyết áp.
7. Ngoài các tác dụng chính trên, nấm linh chi trắng còn được dùng để chữa bệnh mất ngủ, lở dạ dày, tê thấp, suyễn, sưng cổ họng, làm đẹp da, chống rụng tóc...
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét