nấm rơm
News
Loading...

Tại sao nấm linh chi lại được đánh giá cao về giá trị y dược?

Tại sao nấm linh chi lại được đánh giá cao về giá trị y dược?

Nấm linh chi hay còn được gọi là nấm trường thọ, tiên thảo, có rất nhiều chủng loại nấm linh chi khác nhau dựa vào màu sắc để nhận dạng, nhưng trong đó nấm linh chi đỏ được xem là loại có dược tính cao nhất trong các loại nấm. Do vậy, hiện nay nấm linh chi đỏ đang người tiêu dùng “săn đón” đông đảo như một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả. Nấm linh chi được xem như món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng, bởi nó còn được đánh giá cao hơn hẳn so với đông trùng hạ thảo, nhân sâm hay nhưng hươu.
Tại sao nấm linh chi lại được y học đánh giá cao 1
Nấm Linh chi được nhắc nhiều trong các tài liệu y học cổ
Nấm linh chi được đánh giá cao hơn cả tứ thượng dược
Trong các văn bản cổ còn lưu lại như “Thần Nông bản thảo” – một cuốn sách y học cổ của Trung Quốc đã xếp nấm linh chi thuộc hàng thượng phẩm, vượt trên cả nhân sâm Hàn Quốc. Hay trong “Bản thảo cương mục” cũng đã ghi chép về những công năng của nấm linh như giải độc, tiêu đơm, ích vị, bảo vệ gan,….
Hải Thượng Lãn Ông có viết một bài thơ về nấm linh chi rừng trong cuốn “Y lý thân nhàn lý ngôn phụ chi”. Nhà bác học Lê Quý Đôn cũng đánh giá cao nấm linh chi mà một bảo vật của đất rừng Đại Nam trong “Vân Đài loại ngư”, “Kiến văn tiểu lục”.
Nấm linh chi dù cho không nằm trong dánh sách của các tứ thược dược những ngược lại trong các sách y học cổ truyền thời xưa đều cho rằng nấm linh chi tựa như một loại tiên thảo, có thược dược cao, vượt hơn cả so với nhân sâm, nhung hươu và đông trùng hạ thảo.
Do đó, có thể nhận thấy rằng, công dụng của nấm linh chi không những được chứng minh thông qua thực tiễn sử dụng của người bệnh mà còn đươc chứng nhận thông qua các tài liệu y học cổ có giá trị sâu sắc.
Tại sao nấm linh chi lại được đánh giá cao?
Theo các nhà khoa học phân tích, trong nấm linh chi có chứa các chất như: Germanium, acid oleic, ganoderans, beta- D-glucan, acid ganodermic, polysaccharit …Các nghiên cứu đã phát hiện là germanium trong  thành phần nấm linh chi cao gấp nhiều lần các loại dược liệu khác. Germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm; polysaccharit tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra trong nấm linh chi còn tìm được 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể.
Tại sao nấm linh chi lại được y học đánh giá cao 2
Nấm linh chi ít gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng.
Nhờ những thành phần đó mà công dụng nấm linh chi có thể đem lại những hiệu quả sức khỏe tuyệt vời cho người. Nhưng hơn hết là nấm linh chi rất lành tính, ít xảy ra tác dụng phụ với cơ thể, phù hợp với hầu hết các đối tượng.

Do đó, nấm linh chi sử dụng cho hầu hết đối tượng, hơn cả vì công dụng hỗ trợ sức khỏe nên những người không bệnh cũng có thể sử dụng được nấm linh chi để phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất. Vì trong nấm linh chi có chứa thành phần giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch hiệu quả.
Có thể dùng nấm linh chi để phòng ngừa và điều trị các loại bệnh sau: ung thư, tiểu đường, dạ dày, xương khớp, đôt quỵ.... Ngoài ra nấm linh chi còn có khả năng điều trị các bệnh về thận. Xem lý giải bệnh thân có dùng nấm linh chi được không tại đây
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét