nấm rơm
News
Loading...

Nấm linh chi kỵ với gì và sai lầm khi hãm trà nấm linh chi?

Nấm linh chi kỵ với gì và sai lầm khi hãm trà nấm linh chi?

Ai cũng biết đến công dụng mà nấm linh chi những không phải ai cũng biết loại thảo dược này kỵ với gì? Cùng như những sai lầm tai hại mà hầu như bất kỳ khách hàng nào cũng đều dễ dàng mắc phải khi hãm trà nấm linh chi.
nấm linh chi kỵ với gì

Vậy sử dụng nấm linh chi chúng ta nên kiêng gì?

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng nấm linh chi có tính tàn, mát do vậy đối với những người có chất “hàn” trong cơ thể như suy nhược cơ thể, đau dạ dày, sợ lạnh nên chân tay thường hay lạnh và thích chườm ấm,…Với những người có thể trạng cơ thể như vậy thì nếu như sử dụng nấm linh chi thì tốt nhất nên hạn chế ăn kèm với các chất có tính hàn như: dưa hấu, rau mồng tơi, thanh long,…
Ngoài trường hợp đặc biệt đã kể trên thì khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi có thể sử dụng nấm linh chi hằng ngày mà không cần kiêng cử thêm bất kỳ điều gì. Tuyệt đối nên tránh việc kiêng cử quá nhiều dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng, như vậy sử dụng linh chi sẽ không mang lại lợi ích cho sức khỏe thậm chí sức khỏe còn kém hơn.

Sai lầm khi thường gặp khi hãm trà nấm linh chi

Nấm linh chi là loại thảo dược thân gỗ nên cách chế biến cũng tương tự như các loại thảo dược thông thường khác, tuy nhiên phần dược tính của nấm linh chi chủ yếu nấm ở lớp bụi phấn trên bề mặt nấm. Lớp bụi phấn này hay còn được gọi là bào tử nấm linh chi, lớp phần này khi phân tích dưới kính hiển vi sẽ thấy được bao bọc bởi 2 lớp vỏ rất cứng, nên sử dụng theo cách hãm trà sẽ giảm giá trị tai nấm đi rất nhiều.
Khi chế biến nấm linh chi hay bất kỳ loại thảo dược nào đi chăng nữa thì nhiệt độ nước thích hợp cũng rất quan trọng, vì như vậy sẽ giúp thảo mộc phát huy hết dược tính của nấm.
  • Đối với trà đen: nước đun sôi ở nhiệt độ trên 95 độ C.
  • Đối với trà xanh: nhiệt độ nước trong khoảng 74 độ C đến 85 độ C
  • Trà Olong: nhiệt độ nước khoảng 85 độ C
  • Các loại trà thảo mộc (nấm linh chi): nhiệt độ nước pha khoảng 95 độ C
Trước khi hãm trà nấm linh chi, nhất là xích chi thì khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các thành phần để đảm bảo không đánh mất được dược tính của nấm. Hãm nấm cùng với khoảng 350ml nước hoặc có thể nhiều hơn để trừ đi lúc nước sôi bốc hơi vẫn còn nước đủ để đổ nước ra ấm. Chuẩn bị từ 2 đến 5 gram linh chi khô để hãm cùng với nấm, ngoài ra khách hàng còn có thể kết hợp cùng với một số thành phần khác để cho phù hợp hợp với khẩu vị của mình: chanh, đường, mật ong…
nam linh chi thai lat va bot
Tưởng chừng như hãm trà nấm linh chi đơn giản là vậy nhưng không ít khách hàng mắc phải một số sai lầm không đáng có khi hãm làm mất đi dược tính của nấm. Sau đây, khách hàng cùng điểm qua 2 sai lầm mà khách hàng thường mắc phải khi hãm trà:
Xay bột linh chi hãm nước
Việc xay bột sẽ giúp linh chi mau chiết xuất được trong nước sôi hơn nhưng mọi người nên nhớ linh chi thân gỗ không phải chất xơ nhau rau củ nên khi uống cả bã sẽ khiến cho hệ tiêu hóa làm việc mệt hơn, dẫn tới khó tiêu về lâu về dài dẫn tới đau bao tử.
Bỏ quá nhiều linh chi vào ấm

Bạn nên ước tính khoảng 3 – 5g cho mỗi ấm nước 350ml được pha ra. Thêm quá nhiều linh chi vào ấm sẽ khiến linh chi quá gắt (đặc), mất đi hương vị tự nhiên độc đáo và cũng lãng phí linh chi.
Còn một lưu ý nữa vô cùng quan trọng trước khi dùng nấm linh chi đó là phải lựa chọn nơi mua nấm linh chi uy tín. Khi mua khách hàng nên xem trước những hướng dẫn chọn nấm linh chi, phân biệt hàng thật giả cũng như cách tính tuổi nấm linh chi để mua được nấm thu hoạch đúng độ tuổi cho dược tính cao nhất. Tìm hiểu thêm cách tính tuổi nấm linh chi tại đây
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. Mình thấy nấm linh chi chẳng kỵ gì, chỉ khi uống nhiều quá dễ dẫn tới tuột huyết áp, hay ai hệ hiêu hóa yếu cũng dễ bị đi ngoài

    Trả lờiXóa