nấm rơm
News
Loading...

Cách trồng nấm bào ngư xám tại nhà

Trồng nấm bào ngư tại nhà đang là trào lưu mới của các bà nội trợ ngày nay bởi bất cứ lúc nào muốn gia đình bạn đều có sẵn nấm tươi tại nhà rồi.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng nấm bào ngư xám tại nhà đạt hiệu quả cao nhất. Các loại nấm bào ngư trắng, vàng... cũng trồng như vậy nhé!
Bước 1: Đầu tiên bạn phải mua phôi nấm. Nấm 2Lâm đang cung cấp đủ các loại phôi nấm chất lượng tốt, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu nhé.
Bước 2: Sau khi mua bịch phôi nấm về, các bạn có thể đặt nằm ngang hoặc treo lên như hình dưới đây. Nên treo bịch trút đầu bịch xuống dưới, như vậy khi tưới nước thì nước sẽ không vào miệng bịch được, sẽ không hư hỏng bịch.
cach-trong-nam-bao-ngu
cach-trong-nam-bao-ngu-tai-nha
Bước 3: Để tự nhiên cho tới khi bịch phôi nấm trắng hoàn toàn ( mất khoảng 1,5 - 2 ngày)
cach-trong-nam-bao-ngu4
Bước 4: Dùng dao rạch giấy rạch khoảng 8 -10 đường xung quanh mỗi bịch phôi bào ngư  mỗi đường rạch dài khoảng 4 - 5 cm, nghiêng 20 độ.
cach-trong-nam-bao-ngu-xam-tai-nha
Sau khi rạch, trong vòng 2 ngày không tưới nước lên bịch
Bước 5: Khi mầm nấm nhú ra thì  bắt đầu tưới nước cho bịch phôi 2 hoặc 3 lần 1 ngày, có thể dùng bình xịt hoa là tốt nhất.  Khoảng 5 ngày là được thu hoạch nấm.
cach-trong-nam-bao-ngu5
phoi-nam-bao-ngu
nam-bao-ngu-1
Sau khi thu hoạch, làm sạch gốc rễ như ban đầu, ngưng tưới 2 ngày và lặp lại quy trình trên để có đợt nấm mớiv
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét