nấm rơm
News
Loading...

Nấm linh chi vàng hay đỏ tốt hơn?

Có 6 loại nấm linh chi được đưa vào sử dụng, trong đó hay được dùng nhất và cũng có dược tính cao nhất đó là nấm linh chi đỏ và nấm linh chi vàng. Vậy nấm linh chi đỏ hay vàng tốt hơn?
Để giải đáp thắc mắc nấm linh chi vàng hay đỏ tốt hơn chúng ta sẽ cùng so sánh giữa nấm linh chi đỏ và nấm linh chi vàng nhé!
Điều kiện sinh sống:
  • Nấm linh chi đỏ: Nấm linh chi đỏ không yêu cầu cao về môi trường sinh sống. Hiện nay con người có thể tự trồng nấm linh chi đỏ có giá trị cao tương đương nấm linh chi đỏ sinh sống tự nhiên.
  • Nấm linh chi vàng: Nấm linh chi vàng phân bố chủ yếu trên những thân cây mục, có hàm lượng dinh dưỡng, độ ẩm cao. Loại nấm linh chi vàng thường phân bố trong rừng sâu, điều kiện khai thác khó hơn.
Đặc điểm nấm:
  • Nấm linh chi đỏ: bề mặt nấm nhẵn, khá cứng và bóng
  • Nấm linh chi vàng: tương tự như nấm linh chi đỏ nhưng nấm linh chi vàng như được bọc 1 lớp nhung mịn như nhung trên bề mặt, sờ mịn tay.
Giá trị dinh dưỡng: Khoa học đã chứng minh các loại nấm linh chi đều có thành phần và giá trị dinh dưỡng tương đương nhau. Chỉ phân biệt giữa loại nấm hiếm như nấm cổ linh chi, nấm hoàng linh chi... Phụ thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau mà mỗi loại nấm lại cho các công dụng khác nhau. Nấm linh chi đỏ thiên về chữa bệnh nên khi sử dụng để phòng và trị bệnh nó phát huy hiệu quả cao hơn các loại nấm linh chi khác. Còn nấm linh chi vàng thiên về chăm sóc sức khỏe, giúp ăn ngon ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng...nên khi muốn phòng bệnh thì chọn  nấm linh chi vàng.
Công dụng:
  • Nấm linh chi đỏ: Phù hợp với người mắc bệnh ung thư, người muốn tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, người mắc các bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp….
  • Nấm linh chi vàng: Công dụng chủ yếu giúp gia tăng chất lượng cuộc sống, cũng có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh trên, nhưng còn giúp nâng cao quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan, giúp ăn ngon, ngủ tốt, minh mẫn đầu óc….
Giá thành: Do nấm linh chi đỏ thiên về phòng và trị bệnh, đặc biệt là các bệnh khó chữa trị, nguy hiểm đến tính mạng con người như ung thư, tiểu đường, tim mạch, huyết áp...do đó nấm linh chi đỏ thường có giá trị cao hơn so với nấm linh chi vàng.
Tóm lại: Không nên so sánh nấm linh chi vàng hay đỏ tốt hơn mà cần dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn loại nấm linh chi phù hợp nhất!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét