nấm rơm
News
Loading...

15 món ăn bổ dưỡng, tốt cho tim mạch

Ngoài việc ăn uống theo thực đơn cho người bệnh tim, các bạn cũng nên bổ sung thêm một số món ăn bổ tim, có lợi cho sức khỏe của bạn.
Dưới đây là 15 món ăn tốt cho tim được khuyên dùng thường xuyên:
1. Cá hồi
Không chỉ cực tốt đối với người bị bệnh tim mạch, cá hồi còn là thực phẩm tuyệt vời cho trẻ em. Cá hồi cực giàu omega-3 EPA và DHA. Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và khiến hạ bớt huyết áp. Thức ăn từ cá hồi cũng làm giảm triglyceride máu. Để giữ được dinh dưỡng trong cá, bạn nên nướng cá với các loại thảo mộc và rau.
2. Cá ngừ
Cá ngừ là một thực phẩm giàu omega-3, và để chuẩn bị các món từ cá ngừ thường không tốn kém bằng cá hồi. Trong đó, đặc biệt cá ngừ trắng có nhiều omega-3 hơn các giống cá ngừ khác. Bạn có thể nướng cá ngừ với rau thì là và chanh.
3. Đậu/đỗ đen
Chè đậu đen, cháo đậu đen...là những món ăn chế biến từ đậu đen cực tốt cho tim mạch, bởi trong đậu đen rất giàu magie. Người lớn không được cung cấp đủ khoáng chất này hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 2 lần.
4. Vừng đen
Cũng như các loại hạt chứa nhiều dầu khác, vừng đen cũng là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua trong thực đơn cho người bị bệnh tim mạch.
5. Hạnh nhân
Chứa rất nhiều các sterol thực vật, chất xơ và chất béo có lợi cho tim, hạnh nhân có thể giúp hạ thấp cholesterol. Một trong những món ăn bổ tim khá hấp dẫn với hạnh nhân là món bánh mì nướng hạnh nhân.
6. Dầu ôliu
Loại dầu này rất giàu mỡ chưa bão hoà, đặc biệt tốt cho các thành mạch, giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Với dầu ô lưu, cơ thể chúng ta còn được cung cấp chất polyphenol – chất giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu. Các món ăn sử dụng dầu ô lưu là lựa chọn hàng đầu trong số những món ăn bổ tim.
7. Đậu phụ
Đậu phụ là lựa chọn tuyệt vời cho người bị bệnh tim mạch, giúp cung cấp một lượng protein chay lớn.
8. Carot
Loại củ này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện chỉ số cholesterol của bạn, vì đây là một nguồn chất xơ hòa tan rất tốt.
9. Sữa chua
Là một thực phẩm từ sữa ít chất béo, sữa chua chứa nhiều canxi và kali giúp hỗ trợ phòng và kiểm soát bệnh huyết áp cao.
10. Qủa bơ
Qủa bơ chứa chất béo bão hòa đơn, giúp giảm lượng LDL-c đồng thời tăng lượng HDL-c (loại cholesterol có lợi) cho cơ thể.
11. Qủa óc chó
Quả óc chó có đầy đủ các axit béo omega-3, và cùng với hạnh nhân và hạt macadamia, bổ sung các chất béo không bão hòa đơn và đa chất.
Nấm linh chi giúp chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và các biến chứng khác. Có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.
13. Đậu tương
Đậu tương chứa nhiều chất xơ và axit béo omega-3 và omega-6, chỉ một ít hạt lanh có thể hỗ trợ rất tốt cho tim của bạn.
14. Cam
Cam chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất pectin do đó nó có tác dụng làm giảm cơn đói và kiểm soát tỷ lệ cholesterol trong máu.
15. Cải bó xôi
Cải bó xôi có thể giúp giữ cho tim của bạn trong trạng thái tốt nhất nhờ có chứa lutein, folate, kali và chất xơ.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét