nấm rơm
News
Loading...

Các loại nấm linh chi ở Việt Nam

Ở Việt Nam, có mấy loại nấm linh chi? Nấm linh chi Việt Nam những năm gần đây đang dần có chỗ đứng trên thị trường nấm linh chi bởi chất lượng và giá thành cạnh tranh. Chính vì thế bài viết này Loka sẽ giúp các bạn tìm hiểu các loại nấm linh chi Việt Nam nhé!
Trên thế giới có hơn 50 loài nấm linh chi, Trung Quốc có 48 loài, còn ở Việt Nam có trên 37 loài. Linh chi phân bố và sinh sống ở rừng có nhiều loại cây gỗ lá rộng.
Hiện tại, các loại nấm linh chi ở Việt Nam được đưa vào sử dụng gồm có:
1. Nấm linh chi xanh (nấm lim xanh)
Nấm linh chi xanh hay còn gọi là nấm lim xanh là một loại nấm linh chi nhưng nó chỉ mọc trên thân cây lim đã chết ở Tiên Phước, Quảng Nam. Đây là một loại nấm linh chi tự nhiên ở Việt Nam.
Nấm linh chi đỏ được nuôi trồng chủ yếu ở các tỉnh miền trong như Long Khánh, Đồng Nai, Quảng Nam. Nấm linh chi đỏ Việt Nam được nuôi trồng tuân thủ nghiêm ngặt theo một chu trình khép kín hoàn toàn, do đó chất lượng nấm linh chi đỏ Việt Nam đang ngày một nâng cao, được công nhận chất lượng ngang ngửa các loại nấm của Trung Quốc, Hàn Quốc. Hơn nữa, nấm linh chi đỏ Việt Nam có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với nấm linh chi Trung Quốc, Hàn Quốc do không mất công vận chuyển nên hiện tại khách hàng rất chuộng mua nấm linh chi đỏ của Việt Nam.
3. Nấm thượng hoàng
Nấm thượng hoàng hay còn gọi là nấm linh chi vàng được ươm trồng chủ yếu tại vườn ươm của trường ĐH Nông Lâm - tp Hồ Chí Minh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét